Butter giật no.1 từ Permission to Dance giúp BTS san bằng kỉ lục 2021 và tạo thành tích ‘vô tiền khoáng hậu’ tại Billboard Hot 100

0
32

Chỉ sau 1 tuần Permission to Dance ẵm no.1, Butter đã lấy lại vị trí dẫn đầu này và giúp BTS tạo kỉ lục chưa ai có trên Hot 100.

Ngày 26/7 (giờ địa phương), Billboard chính thức công bố Butter của BTS đã lấy lại no.1 trên Hot 100, BXH hằng tuần nổi tiếng của Billboard dành cho các ca khúc phổ biến nhất tại Mỹ. Tuần này cũng đánh dấu lần thứ 8 (không liên tiếp) ca khúc đạt hạng nhất trên BXH này.

MV Butter – BTS

Theo Billboard, doanh số tuần này của Butter tăng 132% lên 115.600 lượt tải, trong khi tuần trước chỉ có 49.800 lượt. Trái lại, doanh số tuần này của Permission to Dance giảm 39%, từ 140.100 lượt tải tuần trước còn 85.000 lượt tuần này. Vị trí của Permission To Dance cũng tụt xuống No.7 ở tuần này.

MV Permission to Dance – BTS

Tuần trước, BTS đã làm nên lịch sử khi thay thế chính mình tại no.1 trên Hot 100 khi single mới Permission to Dance truất ngôi vương của Butter – ca khúc từng đạt hạng nhất trên Hot 100 trong 7 tuần liên tục. Tuần này đánh dấu sự soán ngôi lần thứ 2 của nhóm vì Butter đã vươn lên lấy lại vị trí dẫn đầu từ Permission to Dance.

Do đó, BTS đã tạo nên một kỉ lục mới đầy thú vị khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới thay thế chính mình tại hạng nhất của Hot 100 bằng debut no.1 khác và sau đó đưa ca khúc từng no.1 quay trở lại dẫn đầu BXH mà không nghệ sĩ nào khác giữ vị trí đầu bảng ở giữa quá trình này.

Butter giật no.1 từ Permission to Dance giúp BTS san bằng kỉ lục 2021 và tạo thành tích vô tiền khoáng hậu tại Hot 100 - Ảnh 3.

Danh sách top 10 của Hot 100 tuần này, Butter lấy lại hạng nhất từ Permission to Dance

Với 8 tuần dẫn đầu Hot 100, Butter hiện là ca khúc có nhiều tuần no.1 nhất trên BXH này trong năm 2021, san bằng kỉ lục với đối thủ drivers license của Olivia Rodrigo. Những thành tích trên khiến ARMY vô cùng tự hào và luôn trong tâm thế ngẩng cao đầu trong bối cảnh việc BTS liên tục no.1 Hot 100 bị "cà khịa" là nhờ "lách luật" và vung tiền để cạnh tranh thiếu lành mạnh, không phản ánh đúng sức hút của ca khúc trong thị trường Mỹ.

Nguồn: Sômpi, Billboard

Bài trướcHà Nội: Phong toả tạm thời trụ sở Công an phường Lê Đại Hành do một cán bộ test nhanh dương tính SARS-CoV-2
Bài tiếp theoSố ca mắc lên 2.891, Đồng Nai dồn sức truy vết các ổ dịch
guest
0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận