Giữa lúc ‘con nghiện’ chết khát hàng hiệu, Chanel đưa ra chỉ thị mới khiến lắm kẻ ‘méo mặt’

0
11

Quyết định này của Chanel xứ Hàn ngay lập tức thu về hàng loạt ý kiến trái chiều.

Giữa thời buổi hàng hiệu khan hiếm, vấn đề tiêu dùng quá mức (Overconsumption) gây nhiều hệ luỵ tới môi trường và tính bền vững của hệ sinh thái, thương hiệu Chanel vừa có động thái gây tranh cãi: Với một số mẫu túi, mỗi người chỉ được mua một chiếc trong năm.

Theo tờ Hankook Ilbo đưa tin, Chanel Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mỗi khách hàng có thể mua một túi kiểu dáng classic và một túi cầm tay Coco Handle mỗi năm. Quy tắc kể trên cũng áp dụng cho các mặt hàng như ví và túi mini.

Mẫu túi classic và Coco Handle của Chanel

Biện pháp này được đưa ra sau khi lượng túi Chanel được mua đi bán lại ngày càng tăng. Tại các store của Chanel ở Seoul, người ta đã quá quen hình ảnh những hàng dài người đợi hàng tiếng đồng hồ để vào cửa hàng sớm nhất, nhanh tay mua món đồ mình cần. Trong khi nhiều người mua để dùng, cũng có người mua về nhằm bán lại và hưởng phần chênh lệch giá cả.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều về chỉ thị này của Chanel. Một người dùng đăng trên Naver rằng: "Việc mua đi bán lại có sao đâu! Tôi quá mệt mỏi với việc xếp hàng chờ đợi nên sẵn sàng trả thêm tiền để mua túi từ người khác mà!".

Những hàng dài người không quản nắng mưa chờ đợi để mua hàng ở Chanel

Một người dùng khác lại cho hay cô ấy sẽ sẵn sàng mất thêm từ 300.000 won đến 400.000 won (từ hơn 5 triệu VNĐ – hơn 7 triệu VNĐ) cho người bán lại để không phải xếp hàng mua túi. Nhưng vẫn có ý kiến cho rằng đây là biện pháp hợp lý để Chanel bảo vệ chính giá trị sản phẩm và thương hiệu của mình.

Chanel thường xuyên tăng giá sản phẩm ở Hàn Quốc vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9 năm nay nhưng người tiêu dùng dường như không quan tâm về điều này. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, đại dịch dường như đã làm tăng thêm cơn khát hàng xa xỉ khi mong muốn đi du lịch nước ngoài của người dân không được thỏa mãn.

Tầm ảnh hưởng của các Đại sứ thương hiệu càng khiến khách hàng muốn mua sắm nhiều hơn

Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế mua sắm tính theo bình quân đầu người. Hermès cho phép mỗi khách hàng chỉ mua tối đa hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Tương tự, Rolex cũng hạn chế việc mua sắm bình quân đầu người ở một hoặc hai chiếc đồng hồ mỗi năm. Trước đó, Louis Vuitton và Saint Laurent cũng áp dụng biện pháp này để ngăn chặn tình hình bán lại của các tiểu thương.

Giữa lúc con nghiện chết khát hàng hiệu, Chanel đưa ra chỉ thị mới khiến lắm kẻ méo mặt - Ảnh 4.

Vậy ai sẽ là người "méo mặt" nhất bởi chỉ thị này? Dĩ nhiên là các tiểu thương vốn đang "ăn nên làm ra" bởi nghề bán lại rồi!

Nguồn: Tổng hợp

Bài trướcMải chạy nhảy ngoài đường, cậu bé bị xe gặt lúa ‘nuốt chửng’ ngay trước mặt bố mẹ
Bài tiếp theoTrường Giang xuất sắc vào vai ‘nô lệ’ của Karik: Lên chiến thuật tỉ mỉ nhưng bị ‘phản bội’ phút cuối!
guest
0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận