Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn

0
10

Chẳng ai ngờ những người công nhân quanh năm vất vả ở các công trường nay lại xuất hiện đầy ấn tượng trên các bảng quảng cáo ngoài trời. Đây là một trong những dự án thể hiện lòng biết ơn, tri ân người lao động vô cùng độc đáo và nhân văn của Coteccons – một doanh nghiệp xây dựng đầu ngành trong những ngày giáp Tết.

Không quá lời khi nói công nhân xây dựng là một trong những nghề vất vả nhất hiện nay. Khối lượng công việc nặng, thường xuyên phải dãi nắng dầm mưa, đối mặt với nguy hiểm tại công trường nhưng công nhân lại ít khi được quan tâm về điều kiện và chế độ làm việc. Họ cũng là đối tượng bị tổn thương đầu tiên bất cứ khi nào thị trường xây dựng bất ổn. Vì thế, sự xuất hiện của những những người công nhân xây dựng trên các bảng quảng cáo đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đi đường trên khắp các tuyến giao thông chính.

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 1.

Hình ảnh rạng rỡ của người công nhân trên mọi nẻo đường

Thông thường, khi chọn người mẫu quảng cáo, nhất là gương mặt xuất hiện trên các bảng quảng cáo ngoài trời, đa số doanh nghiệp đều chọn người mẫu, diễn viên hoặc người nổi tiếng. Vẻ đẹp hay độ nhận diện của họ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của số đông. Việc Coteccons đi ngược lại xu thế đưa những người công nhân xây dựng làm mẫu được xem là một "nước cờ" sáng tạo, vừa tạo được sự tò mò cho công chúng, đồng thời cũng là cách tri ân khéo léo cho 12.000 công nhân đã gắn bó trên khắp 60 công trường xây dựng của công ty này trong năm qua.

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 2.

Nụ cười hiền hậu của những người công nhân xây dựng là điểm nhấn trên bảng quảng cáo mới của Coteccons

Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất mà bảng quảng cáo này để lại cho mọi người có lẽ là nụ cười hồn hậu người công dân xây dựng. Mỗi người một dáng vẻ, một nét cười nhưng niềm hạnh phúc bình dị toát lên trong đó lại vô cùng rõ nét. Trong bộ đồng phục và đồ bảo hộ lao động giản dị, những người công nhân xây dựng đã gián tiếp truyền đi cảm xúc tích cực trong những ngày giáp Tết. Suy cho cùng, ngay cả những người làm công việc khó nhọc nhất vẫn có thể nở nụ cười hạnh phúc đến vậy thì liệu có khó khăn nào chúng ta không thể vượt qua.

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 3.

Hình ảnh người thợ xây mỉm cười, hòa trong không khí đón xuân xuất hiện trên khắp ngả đường

Tông màu chủ đạo được lựa chọn trong các bảng quảng cáo đặc biệt này là sắc xanh lá và vàng. Hai tông màu đơn giản nhưng lại gợi lên rất nhiều ý nghĩa. Đó là màu áo đồng phục của người công nhân xây dựng, Coteccons góp phần nói lên tiếng nói của những người thợ xây, cái nghề mà ít được xã hội quan tâm đúng mực. Hai màu xanh lá và vàng cũng được Coteccons sử dụng đồng bộ trên các bảng biển an toàn tại tất cả công trường. Đây cũng là màu "nhựa sống" của cây lá và nắng vàng mùa xuân, là màu của những nhành mai vàng rực rỡ của phương Nam, là hi vọng về một năm mới sung túc, đủ đầy.

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 4.

Màu áo và màu an toàn của Coteccons được lồng ghép khéo léo, giàu ý nghĩa trên biển quảng cáo

Theo chia sẻ của đại diện Coteccons, những tấm bảng quảng cáo ngoài trời lần này là lời cảm ơn mà công ty này dành cho các công nhân xây dựng, cảm ơn những mảnh ghép quan trọng giúp hoàn thành, đảm bảo tiến độ mọi dự án và cùng xây nên những công trình tầm cỡ như Nhà máy Lego Việt Nam, Vinhomes Grand Park, Diamond Crown Hải Phòng… cũng như tất cả dự án khác của Coteccons trên toàn quốc.

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 5.

Lần đầu hình ảnh chân dung người công nhân xây dựng được khắc họa rõ nét, đầy cảm xúc

Nhìn thấy các đồng nghiệp xuất hiện trên bảng quảng cáo, anh Đinh Hải Phú (quê Quảng Ngãi) thích thú: "Tôi vào Sài Gòn làm công nhân xây dựng đến giờ cũng 6-7 năm mà chưa bao giờ thấy ấm lòng đến vậy. Đó giờ lúc nào cũng chỉ nghĩ đi làm nghề này là hy sinh đời bố, củng cố đời con, chịu vất vả nắng mưa để lo cho các cháu ở nhà ăn học. Giờ thấy nghề của mình cũng được tôn vinh, dựng hẳn bảng quảng cáo thì cũng vui lắm chứ. Mong là sắp tới được công ty và các cơ quan, tổ chức quan tâm để đời sống anh em lao động bớt phần vất vả".

Là người đi đường vô tình bắt gặp bảng quảng cáo của Coteccons, chị Minh Thư (Quận Bình Thạnh) cũng tỏ ra thích thú: "Bảng quảng cáo lạ quá nên mới nhìn là mình để ý ngay, tại tò mò muốn biết quảng cáo gì mà lại để hình các anh chị công nhân xây dựng. Giờ biết là của Coteccons thì còn thấy thú vị và ý nghĩa hơn nữa. Nghề nào cũng là nghề, chỉ cần đóng góp được cho xã hội là đáng tôn vinh. Huống chi các anh chị công nhân xây dựng lại ít khi được quan tâm nên mình thấy làm bảng quảng cáo như vậy, mọi người sẽ có thêm những sự quan tâm đến họ".

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 6.

Dự án Xây Tết đem đến 12.000 niềm vui cho công nhân xây dựng trên khắp cả nước

Khi công nhân trở thành người mẫu quảng cáo, đằng sau là cả một câu chuyện nhân văn - Ảnh 7.

Ngoài các biển quảng cáo ngoài trời, hình ảnh người công nhân xây dựng còn được khắc họa trên các ấn phẩm khác

Được biết các bảng quảng cáo trên là một phần trong dự án "Xây Tết 2023" được Coteccons triển khai đồng bộ trên 60 công trường đang hoạt động trên cả nước. Chương trình diễn ra từ 04/01 đến 16/01/2023, mang đến 12.000 phần quà Tết cho những công nhân xây dựng. Bên cạnh hoạt động trao quà, Coteccons cũng tổ chức các sự kiện Tết với nhiều hoạt động như: cắt tóc tại công trường cho các anh chị em, chụp hình Tết và tổ chức chuyến xe về quê miễn phí. Tất cả những hành động thiết thực trên là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm, trân trọng lực lượng lao động của Coteccons. Giúp những người công nhân xây dựng và gia đình họ có được một cái tết ấm no, vơi bớt lo âu trong bối cảnh ngành xây dựng nói riêng và kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn.

Bài trướcĐâm chết em vợ vì can ngăn cãi nhau
Bài tiếp theoJimin thành Đại sứ của Dior, chính thức ‘chung mâm’ với Jisoo, tương lai dự sẽ ‘đụng độ’ nhiều
guest
0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận