Tập đoàn A.S. Watson và Grab công bố hợp tác O+O trên toàn khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

0
19

A.S. Watson, tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, cùng Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay công bố quan hệ hợp tác O+O (trực truyến và ngoại tuyến – online and offline).

Đây là hợp tác lớn trên khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.

Tập đoàn A.S. Watson và Grab công bố hợp tác O+O trên toàn khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 1.

Hợp tác này sẽ mang các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đa dạng từ hơn 2.200 cửa hàng Watsons đến tận tay người dùng thông qua ứng dụng Grab tại 6 thị trường Đông Nam Á

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến (O+O) liền mạch nhờ ứng dụng công nghệ

Khách hàng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe, tuy nhiên các yêu cầu hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội đã tạo ra những rào cản để người dân có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng thiết yếu từ các cửa hàng dược phẩm. Việc hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn bậc nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á sẽ giúp hàng triệu người dùng có thể mua được những mặt hàng cần thiết trên nền tảng online mà không cần phải rời khỏi nhà. Mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, kết hợp với mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp của Grab sẽ tạo nên một nền tảng toàn diện đảm bảo khả năng giao hàng siêu tốc cho người dùng.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm O+O liền mạch, cũng như dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy hơn cho người dùng. Đồng thời, việc hợp tác sẽ thúc đẩy thêm doanh thu cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang có trên các kênh thương mại điện tử (eCommerce) của Watsons, gồm ứng dụng Watsons trên điện thoại di động và cửa hàng Watsons trên GrabMart.

Trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của Watsons đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nền tảng người dùng rộng lớn của Grab sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển này bằng cách gia tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm của Watsons và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International, cho biết: "Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của eCommerce, và người dùng cũng kỳ vọng sẽ nhận được món hàng họ mua nhanh chóng hơn so với trước đó. Watsons đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á – yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng, và Grab là đối tác lý tưởng để chúng tôi có thể hoàn thiện hành trình mua sắm của khách hàng. Mối quan hệ hợp tác O+O này cũng sẽ mang đến thêm sự thuận tiện cho khách hàng, khi giờ đây họ có thể mua sắm hơn 62.000 sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ cả ứng dụng Watsons và GrabMart."

Ông Shawn Heng, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab cho biết thêm: "Nền tảng mở của Grab cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách kết nối vào hệ sinh thái của chúng tôi, tận dụng năng lực online và offline của Grab để cùng nhau phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Việc hợp tác với tập đoàn A.S. Watson sẽ đưa một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và tin cậy trên thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lên nền tảng Grab."

Grab và Watsons đang triển khai việc hợp tác này theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, bao gồm:

• Giao hàng nhanh qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.

• Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn bậc nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác.

• Thanh toán tiện lợi, không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Watsons cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bài trướcTrấn Thành điên tiết đập ấm chén, khóc thút thít rồi bỏ đi vì bị cả nhà hắt hủi trong trailer phim Tết Bố Già
Bài tiếp theoTóc Tiên khoe ảnh bikini cực ‘nóng’ bên Hoàng Touliver, gửi lời chúc mừng sinh nhật đặc biệt khiến dân tình ngã ngửa
guest
0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận