Trung Quốc mất ngôi ‘quán quân’ nguồn khách quốc tế du lịch lớn nhất vào Việt Nam, thị trường nào đang bứt phá?

0
23

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5 đạt 172,9 nghìn lượt người, tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 365,3 nghìn lượt người, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019. Khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,8%, gấp 6,3 lần so với cùng kỳ năm trước; đường bộ tăng 47%; bằng đường biển giảm 50,8%…

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng của năm 2022 tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước khi nhu cầu của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện SEA Games 31 đã giúp doanh thu của ngành này trong tháng 5/2022 tăng 69,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành trong 5 tháng qua cũng tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ và sự kiện SEA Games 31.

Đáng chú ý, khách Trung Quốc đại lục đã không còn là dòng khách lớn nhất vào Việt Nam.

Trung Quốc mất ngôi quán quân nguồn khách quốc tế du lịch lớn nhất vào Việt Nam, thị trường nào đang bứt phá? - Ảnh 1.

Khách Hàn Quốc là dòng khách lớn nhất vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2022, Mỹ đứng thứ hai và Trung Quốc đứng thứ ba. Có sự kiện SEA Games nên khách từ các quốc gia Đông Nam Á cũng tăng cao đáng kể.

Ngay từ năm 2019, dòng khách Trung Quốc đi các quốc gia trên thế giới đều đã giảm đáng kể. Trung Quốc, dù vẫn là thị trường chi tiêu cho du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới với 254,6 tỷ USD năm 2019, đã giảm 4,2% so với năm 2018, chủ yếu do kinh tế trong nước khó khăn trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ.

Trung Quốc vốn là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Giai đoạn 2015 – 2019, khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 3,3 lần, tăng bình quân 34,4% mỗi năm. Năm 2019, Trung Quốc vẫn là dòng khách du lịch lớn nhất với 5,8 triệu lượt.

Trung Quốc cũng là thị trường nguồn lớn nhất trong khu vực, 2 nước đón khách Trung Quốc nhiều nhất là Thái Lan và Việt Nam.

Trung Quốc mất ngôi quán quân nguồn khách quốc tế du lịch lớn nhất vào Việt Nam, thị trường nào đang bứt phá? - Ảnh 2.

Trong khi đó, khách du lịch Hàn Quốc đang có xu hướng tăng cao, ngay từ trước đại dịch. Giai đoạn 2015 – 2019, khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng 3,9 lần, tăng bình quân 40,1% mỗi năm, cao nhất trong các thị trường nguồn. Năm 2019, Hàn Quốc là dòng khách du lịch lớn thứ hai với 4,3 triệu lượt.

Trung Quốc mất ngôi quán quân nguồn khách quốc tế du lịch lớn nhất vào Việt Nam, thị trường nào đang bứt phá? - Ảnh 3.

https://cafef.vn/trung-quoc-mat-ngoi-quan-quan-nguon-khach-quoc-te-du-lich-lon-nhat-vao-viet-nam-thi-truong-nao-dang-but-pha-20220603080249906.chn

Bài trước‘Người đẹp World Cup’ là nữ chính trong tập cuối Tỏ Tình Hoàn Mỹ?
Bài tiếp theoAli Hoàng Dương kể chuyện tuổi thơ thiếu thốn, từng đi bán nước mía
guest
0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận